Giá xăng có thể tăng nhẹ hôm nay

Đầu năm giá xăng trên thế giới có xu hướng đi lên, vì vậy, có thể kỳ điều chỉnh này giá xăng dầu có thể tăng nhẹ.

Dữ liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore khoảng 73,8 USD một thùng, tăng 1% so với chu kỳ trước đó (73 USD một thùng). Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh mới này giá xăng có thể sẽ tăng nhẹ.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu, hiện giá xăng trên thế giới có xu hướng tăng trong năm mới. Giá xăng dầu đang chênh lệch so với kỳ điều chỉnh trước đó khoảng 200 - 300 đồng, do đó, nếu cơ quan quản lý không trích thêm quỹ bình ổn thì có thể xăng RON 95, E5, dầu trong nước sẽ tăng nhẹ từ hôm nay.

"Còn nếu cơ quan quản lý trích thêm quỹ bình ổn, giá sản phẩm này có thể không điều chỉnh. Theo tôi, Tết Nguyên Đán đang đến gần nên có thể cơ quan quản lý sẽ trích thêm quỹ để giữ giá, tránh hàng hóa leo thang", lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở TP HCM nói.

Tại kỳ điều chỉnh hôm 20/12, các mặt hàng bán lẻ xăng dầu trong nước vẫn được giữ nguyên giá bán theo hiện hành. Cụ thể, mỗi lít xăng RON 92 vẫn có giá 18.580 đồng, xăng E5 giá bán tối đa 18.243 đồng một lít; dầu hoả là 13.617 đồng và dầu madut tối đa 12.382 đồng một kg. Riêng dầu diesel giá bán tối đa mới là 15.169 đồng một lít.

Ở kỳ điều chỉnh đó, cơ quan quản lý đã giảm sử dụng quỹ bình ổn đối với xăng và tăng quỹ với dầu. Theo đó, mỗi lít xăng RON 92 giảm chi quỹ 62 đồng, về mức 523 đồng một lít; xăng E5 giảm 58 đồng một lít. Ngược lại, mức chi quỹ với mặt hàng dầu lại tăng 25-159 đồng một lít, kg tùy loại. 

Chuyên đề