Gia đình một bí thư huyện ủy nợ hơn 40 tỷ đồng

Bí thư Huyện ủy Tri Tôn (An Giang) bị kỷ luật do kê khai tài sản không rõ ràng, gia đình vay hàng chục tỷ đồng và mất khả năng chi trả...

Ngày 16/5, nguồn tin của Zing.vn cho biết Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Men Pholly, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Tri Tôn.

Theo đó, từ khi thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn có công khai bản kê khai tại chi bộ. Tuy nhiên, ông Men Pholly không kê khai chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập, nhất là giải trình, kê khai nợ, kê khai nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ…

Bí thư Huyện ủy Tri Tôn và vợ đứng tên, thừa kế vay mượn nợ tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả, thanh toán. Tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số nợ của gia đình Bí thư Huyện ủy Tri Tôn là trên 40 tỷ đồng. Trong đó, 38 tỷ đồng vốn vay, lãi suất ngân hàng trên 2,5 tỷ…

Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn còn để vợ đầu tư dự án và kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So (xã Núi Tô) khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định, chưa đủ điều kiện nhận dự án để đầu tư.

Với trách nhiệm là người đứng đầu địa phương, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn có phần trách nhiệm về các sai phạm trong đầu tư, kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So của gia đình.

Bí thư Huyện ủy Tri Tôn có phần trách nhiệm về các sai phạm trong đầu tư, kinh doanh khu du lịch Hồ Soài So của gia đình

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Men Pholly đều thừa nhận có vi phạm, khuyết điểm với các nội dung trên và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Tri Tôn phối hợp chặt chẽ với sở, ngành liên quan chấn chỉnh việc thực hiện dự án Hồ Soài So.

Đồng thời, chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với UBND, các cơ quan chuyên môn mặc nhiên để vợ của Bí thư Huyện ủy xây dựng, kinh doanh khu du lịch khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý và kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, báo cáo về Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 30/6.

Hồ Soài So. Ảnh:  Google Maps.

Chuyên đề