Gần 1,5 triệu khách di chuyển đường hàng không dịp Tết

Trong 6 ngày nghỉ Tết, các hãng hàng không thực hiện gần 4.800 chuyến bay phục vụ gần 1,5 triệu lượt khách.
Dịp Tết Nguyên đán 2017, nhiều hành khách phải chờ đợi vì chậm chuyến bay.
Dịp Tết Nguyên đán 2017, nhiều hành khách phải chờ đợi vì chậm chuyến bay.

Trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải, Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường cho biết, từ 29 tháng Chạp đến hết 4 tháng Giêng âm lịch (tức 26 - 31/1/2017), các cảng hàng không đã đón hơn 1,47 triệu khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng trong nước đã vận chuyển hơn 669.000 khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2016.

Giai đoạn này, các hãng thực hiện gần 4.800 chuyến bay, tỷ lệ chậm là 10%, giảm so với Tết nguyên đán 2016. Các chuyến chậm chủ yếu do tàu bay về muộn (77%), do chủ quan của hãng hàng không (15%), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (4,7%)…

“Điểm nóng” Tân Sơn Nhất trong 6 ngày Tết đã tiếp nhận hơn 40.00 chuyến bay đi và đến, trung bình đạt 700 chuyến bay đi/đến một ngày.

Ngày cao điểm 28 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất có tới 786 chuyến bay đi/đến, tăng 83% so với ngày cao điểm của năm 2016. Sản lượng khách thông qua trong ngày này đạt 123.000 hành khách, tăng 15% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, theo ông Võ Huy Cường, trong 6 ngày Tết, tình hình an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không và trật tự tại cảng hàng không cơ bản được đảm bảo, không có vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không.

Chuyên đề