Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

Sáng 7/12, tại Seoul, sau khi tham dự Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam-Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đại diện một số tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ  Hàn Quốc. Ảnh: Đại biểu nhân dân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ Hàn Quốc. Ảnh: Đại biểu nhân dân

Tiếp ông Park Keun Tae, Chủ tịch Ủy ban Điều hành Tập đoàn CJ kiêm Tổng Giám đốc CJ Logistics, một tập đoàn đã và đang đầu tư, có ý tưởng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các lĩnh vực an toàn thực phẩm, văn hóa và logistics, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá CJ là một tập đoàn lớn, nổi tiếng của Hàn Quốc và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội gợi ý CJ sản xuất phim về các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn. Đại diện Tập đoàn khẳng định sẽ chỉ đạo thực hiện sản xuất phim về đề tài này.

Cho đến nay, CJ đã đầu tư hơn 500 triệu USD với 26 công ty thành viên trong các lĩnh vực: Thực phẩm - dịch vụ thực phẩm, dược phẩm - công nghệ sinh học, vận tải - mua sắm tại nhà, giải trí - truyền thông tại 17 tỉnh thành phố tại Việt Nam. Doanh thu năm 2017 đạt khoảng 1,1 tỷ USD, tạo việc làm cho 8.000 lao động.

* Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Lotte Hwang Gag Kyu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Lotte tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, giải trí, chế biến thực phẩm.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn Lotte tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực có thế mạnh như phát triển đô thị thông minh, du lịch; đồng thời cho biết, nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông rất lớn, mong muốn Tập đoàn nghiên cứu đầu tư phát triển hạ tầng giao thông (đường cao tốc Bắc-Nam theo hình thức đối tác công -tư), hệ thống logistics, các dự án startup, M&A doanh nghiệp Nhà nước cũng như đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Lotte cho biết Lotte tiếp tục nghiên cứu phát triển các dự án khu đô thị thông minh, khách sạn, resort, trung tâm thương mại, văn phòng thương mại, hạ tầng, logistics tại Việt Nam.

*Tiếp lãnh đạo Tập đoàn VN One và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng dư địa đầu tư ở khu vực Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long còn rất lớn, nhất là nhu cầu đầu tư về hạ tầng cơ sở, hạ tầng logistics. Vì thế, các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể căn cứ vào những đặc điểm này của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để nắm bắt các cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) cho biết KBIZ là một trong 4 hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của 3,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, KBIZ thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 1/2016 nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại cũng như giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp thành viên tại Việt Nam.

Về Công ty TNHH VN One, đây là công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu đầu tư quy mô lớn vào Cần Thơ khu phức hợp 300 ha về giáo dục, dạy nghề và phát triển bất động sản.

Đại diện các tập đoàn và KBIZ khẳng định doanh nghiệp Hàn Quốc luôn mong muốn đầu tư lâu dài, mở rộng sản xuất, kinh doanh cũng như đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Chuyên đề