Đề xuất dành 394,6 tỷ đồng từ NSNN 2017 tặng người có công với cách mạng

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho đối tượng có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Tờ trình gửi Thủ tướng về vấn đề nêu trên. Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức quà tặng được chia thành 2 loại: 400.000 đồng và 200.000 đồng. Tổng kinh phí để tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp này là hơn 394,6 tỷ đồng. Khoản kinh phí này đã được bố trí trong kế hoạch ngân sách nhà nước năm 2017.

Các đối tượng được đề xuất tặng quà gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; thương binh, bệnh binh...

Chuyên đề