Đắk Nông: Vay tiền không trả, phó ban dân vận tỉnh ủy bị đề nghị cách chức

Ngày 5/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông xác nhận, bà Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1974), Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông vừa bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
Ban dân vận tỉnh ủy Đắk Nông nơi bà Thúy công tác
Ban dân vận tỉnh ủy Đắk Nông nơi bà Thúy công tác

Ngoài hình thức kỷ luật cảnh cáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ Tỉnh ủy viên đối với bà Thúy.

Theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian qua, bà Thúy cùng với gia đình vay, mượn số tiền lớn của tổ chức tín dụng, nhưng không trả nợ đúng hạn, bị phạt lãi suất quá hạn.

Ngoài ra, bà Thúy và gia đình cũng vay, mượn số tiền lớn của các cá nhân, nhưng nhiều lần trốn tránh, không trả nợ theo như cam kết lúc vay. Quá trình báo cáo, giải trình và kiểm điểm đảng viên, bà Thúy chưa trung thực, kê khai các khoản nợ chưa đầy đủ.

Những vi phạm của bà Thúy đã làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của bà Thúy, gây dư luận không tốt, làm phát sinh đơn thư khiếu nại, phản ánh. Bà Thúy đã thiếu trách nhiệm, không nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Chuyên đề