Đắk Nông: Cách chức Phó Giám đốc Sở - nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng 3 nhiệm kỳ 2008-2013, 2013-2015 và 2015-2020 đối với đồng chí Trần Đình Mạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức.
Đắk Nông: Cách chức Phó Giám đốc Sở - nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức

Theo Ủy ban kiểm tra Trung ương, trong thời gian là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (nhiệm kỳ 2008-2013 và 2013-2015) đồng chí Trần Đình Mạnh có vi phạm: Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, để cán bộ cấp phó và cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Để cán bộ cấp dưới làm sai trong việc hợp thức hóa hồ sơ, chuyển 15,7 ha đất có nguồn gốc Nhà nước quản lý sang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thu tiền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân và sau đó để vợ nhận chuyển nhượng lại 15,7 ha đã hợp thức hóa nêu trên.

Đồng chí Trần Đình Mạnh không gương mẫu, có biểu hiện vun vén gia đình trong việc bổ nhiệm con ruột và em ruột khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và không đúng trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.

Đồng chí có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong việc cho chủ trương, quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn chỉ đi qua đất của 3 hộ gia đình, trong đó có đất của gia đình đồng chí Mạnh; quyết định đầu tư xây dựng đường bê tông trên đất quốc phòng quản lý, gây lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước.

Chuyên đề