Đại học Bách Khoa Hà Nội và Siemens hợp tác phát triển khoa học

(BĐT) - Biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác trong phát triển khoa học và công nghệ hướng tới Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) giữa Trường Đại học Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội và Tập đoàn Siemens (Đức) vừa được ký kết cuối tuần qua tại Hà Nội.

Theo biên bản này, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ coi Siemens là một đối tác công nghệ và tận dụng kiến thức cũng như kinh nghiệm của Siemens trong việc xây dựng Phòng thí nghiệm Nhà máy Số của Trường. Về phía Siemens, Tập đoàn cam kết cung cấp cho Trường công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất, giúp Trường duy trì chất lượng quốc tế trong giáo dục và đào tạo, đồng thời phát triển thế hệ tài năng số tương lai của Việt Nam. Đặc biệt, Siemens sẽ tài trợ miễn phí 200 bản quyền phần mềm Solid Edge với giá trị thương mại của mỗi phiên bản khoảng 30.000 USD cho ĐHBK Hà Nội.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho rằng: Hợp tác này không chỉ sẽ giúp ĐHBK đáp ứng được tối đa nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, mà còn phù hợp với chương trình đào tạo tinh hoa hướng tới CMCN 4.0.

Chuyên đề