Đà Nẵng kỷ luật hai cán bộ liên quan đến vụ bán sân vận động Chi Lăng

Ông Phan Xuân  Ít và ông Nguyễn Đình Thống bị cảnh cáo vì sai phạm liên quan đến đất đai.
Sân vận động Chi Lăng đang trở thành dự án "treo" suốt nhiều năm qua.
Sân vận động Chi Lăng đang trở thành dự án "treo" suốt nhiều năm qua.

Ngày 6/7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết vừa họp và kỷ luật cảnh cáo ông Phan Xuân Ít - nguyên Phó chánh văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng và ông Nguyễn Đình Thống - nguyên Giám đốc công ty quản lý và khai thác đất TP Đà Nẵng.

Ông Phan Xuân Ít trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị, đã tham mưu lãnh đạo UBND thành phố ban hành các văn bản không đúng với quy định pháp luật về đất đai.

Với ông Nguyễn Đình Thống, khi giữ chức Giám đốc Công ty quản lý và khai thác đất TP Đà Nẵng đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng với quy định pháp luật về đất đai.

Được biết hai ông Ít và Thống bị kỷ luật vì liên quan đến vụ bán sân vận động Chi Lăng (diện tích hơn 6 ha ở khu đất bốn mặt tiền giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, gồm đường Lê Duẩn, Chi Lăng, Ngô Gia Tự, Hùng Vương) và một số sai phạm khác.

Năm 2010, Đà Nẵng giao đất sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh của đại gia Phạm Công Danh xây khu phức hợp, thương mại. Tuy nhiên đến nay dự án đang bị "treo", các cầu thủ đã được chuyển sang thi đấu tại sân vận động mới Hoà Xuân.

Chuyên đề