Công đoàn Bộ KH&ĐT kiến nghị có chính sách tiền lương hợp lý với cán bộ

(BĐT) -Chiều ngày 12/1/2018, Bộ KH&ĐT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ; đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ KH&ĐT.
Ông Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bích Thảo
Ông Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bích Thảo

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT cho biết, tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan, Công đoàn Bộ KH&ĐT đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể động viên cán bộ, công chức, viên chức khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ và quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn cấp trên, tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Hiện nay, đời sống của cán bộ, công chức, viên chức vẫn gặp nhiều khó khăn dù chính sách tiền lương đã được Nhà nước quan tâm, song so với nhu cầu của cuộc sống, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là những cán bộ trẻ vẫn còn thấp. Điều đó phần nào dẫn đến tâm tư, lo lắng về công việc trong tương lai của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức.

Tại Hội nghị, ông Lê Thành Quân cũng nêu kiến nghị với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất việc cần có chính sách tiền lương hợp lý và có chế độ phụ cấp cho đội ngũ công chức, viên chức; nghiên cứu và đề xuất về mức khen thưởng công đoàn để làm căn cứ xét nâng lương trước thời hạn như Luật Thi đua – Khen thưởng áp dụng cho khen thưởng của chính quyền, như vậy sẽ tạo được động lực hơn nữa cho công tác công đoàn.

Chuyên đề