Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nói gì về việc lát đá vỉa hè Hà Nội?

Phát biểu tại buổi bế mạc kỳ họp thứ 5 của Hội đồng nhân dân (HĐND) Hà Nội chiều 6/12, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: “Thanh tra thành phố đã vào cuộc trước tình trạng lát vỉa hè kém chất lượng tại một số địa bàn và những vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”.
Quang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Tôi và Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực này đã trực tiếp đi kiểm tra tại một số điểm lát đá vỉa hè. Nguyên nhân đá vỡ trước hết là việc chọn đá không đúng, đáng chú ý nhất là không đúng cả kích cỡ và độ dày".

Dù thành phố Hà Nội đã đưa ra quy định rất chặt chẽ đối với việc lát lại vỉa hè, nhưng việc triển khai lát đá vỉa hè tại một số quận với chất lượng thấp đã để lại dư luận xấu.

Do đó, Hà Nội sẽ chấn chỉnh lại việc lát đá vỉa hè và chỉ thực hiện tại các tuyến phố đủ các điều kiện: Vỉa hè quá cũ nát không thể không sửa chữa, khắc phục; vỉa hè đó đã hạ ngầm xong hệ thống cáp viễn thông; vỉa hè đã được tu sửa, trồng mới toàn bộ cây xanh, đã chỉnh trang xong toàn bộ hệ thống ánh sáng… “Phải có những điều kiện đó, các đơn vị mới lên kế hoạch lát lại, chứ không lát một cách tràn lan", ông Chung yêu cầu.

"Thời gian qua, Ban quản lý, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lát lại vỉa hè ở một số tuyến đường trên đường Hùng Vương và chùa Một Cột với chất lượng tốt và đây là hình mẫu để học tập. Chúng tôi đã giao Sở Xây dựng đưa Trưởng ban quản lý dự án của các quận, huyện lên đó tham khảo và trực tiếp quan sát. Trong trường hợp các quận, huyện không làm được thì thành phố sẽ không giao việc lát đá nữa, mà đưa về một đơn vị tập trung đảm nhiệm công việc này", ông Chung khẳng định.

Chuyên đề