Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Hải Dương

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 24/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công của tỉnh Hải Dương.
Chủ tịch Quốc hội thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu. Ảnh: VOV
Chủ tịch Quốc hội thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu. Ảnh: VOV

Hiện Hải Dương có 38.941 liệt sĩ; hơn 31.000 thương binh, bệnh binh; 4.017 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 9.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hoá học, hàng chục vạn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc đã được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến.

Trong những năm qua, tỉnh Hải Dương luôn thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Hằng năm có gần 22.000 trường hợp được an dưỡng, điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình. Công tác quy tập mộ liệt sĩ, đón hài cốt liệt sĩ về địa phương, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ và xây dựng nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ được chú trọng thực hiện. Từ năm 2012 đến 2016, Hải Dương đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 5.653 căn nhà của người có công.

Bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn tới các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với nước của tỉnh Hải Dương đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc, Chủ tịch Quốc hội đã đến từng gia đình ân cần hỏi thăm, trò chuyện với các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công.

Thăm và nói chuyện với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu (Sao Đỏ, thị xã Chí Linh), Chủ tịch Quốc hội cho rằng, những món quà hôm nay gửi tới mẹ, tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng tình cảm của những người đi sau, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với mẹ Việt Nam anh hùng, những người có chồng, con đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trò chuyện với thương binh Hoàng Thanh Hảo (huyện Nam Sách), Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, dù đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng đời sống của người có công ngày càng được nâng lên, đó là sự cố gắng của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội nhằm bù đắp cho những hy sinh, mất mát của những người có công với đất nước.

Thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội tặng món quà nhỏ cho thương binh Hoàng Thanh Hảo; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thương binh, những người đã hy sinh một phần xương máu ở chiến trường.

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thị xã Chí Linh. Ảnh: VOV

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sự biết ơn với những người đi trước, những người có công với đất nước sẽ được các thế hệ đi sau ghi nhớ mãi mãi. Các thế hệ đi sau tiếp tục noi gương, học tập cha anh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, bệnh binh sống lâu, sống thọ với con cháu, để chứng kiến những đổi thay của quê hương, đất nước.

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch Quốc hội đã đến thắp hương tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ thị xã Chí Linh.

Chuyên đề