Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Thủ tướng Malaysia

Ngày 24/10, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah đến chào nhân dịp thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 từ ngày 24-26/10.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa chúc mừng Malaysia đã tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử tháng 5/2018 và thành lập Chính phủ mới; đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Phó Thủ tướng Wan Azizah, là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ban lãnh đạo mới của Malaysia, diễn ra đồng thời vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018). Chủ tịch Quốc hội bày tỏ trân trọng những tình cảm và đóng góp quý báu của Bà Phó Thủ tướng đối với quan hệ hai nước, đặc biệt là việc Bà Phó Thủ tướng đã đích thân sang viếng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tháng 9 vừa qua.

Phó Thủ tướng Wan Azizah nhấn mạnh quan hệ Việt Nam và Malaysia đã có bề dày lịch sử và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với minh chứng là việc thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2015; khẳng định Chính phủ mới luôn mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược cũng như hợp tác chặt chẽ giữa hai nước ở khu vực và quốc tế. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Azizah cũng chuyển lời chúc mừng của Lãnh đạo Malaysia đến tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội sớm thu xếp thăm Malaysia.

Hai Lãnh đạo nhất trí thúc đẩy hợp tác giữa hai nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Đáp ứng đề nghị của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về việc quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam tại Malaysia, Phó Thủ tướng Azizah nhấn mạnh Malaysia luôn cam kết trong việc tạo môi trường lao động an toàn, bình đẳng, thuận lợi cho người lao động nói chung và lao động Việt Nam nói riêng.

Hai bên bày tỏ hài lòng quan hệ giữa Quốc hội hai nước phát triển tốt đẹp trên cả bình diện song phương và đa phương, nhất trí tăng cường trao đổi đoàn Lãnh đạo Quốc hội, tiếp tục phối hợp lập trường và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn liên Nghị viện khu vực và quốc tế. 

Chuyên đề