Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Đại hội ASOSAI 14

(BĐT) - Sáng 19/9, Lễ khai mạc Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) và Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chào mừng Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14. Ảnh: Quang Khánh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chào mừng Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14. Ảnh: Quang Khánh

Sự kiện có sự tham gia của các đoàn đại biểu quốc tế đại diện cho các cơ quan kiểm toán tối cao đến từ 46 quốc gia thuộc khu vực châu Á.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng ý nghĩa quan trọng của việc lần đầu tiên Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI. Thời gian qua, Việt Nam đã đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng. Việc lần đầu tiên là nước chủ nhà ASOSAI tiếp tục thể hiện vai trò tích cực, có trách nhiệm và đóng góp hiệu quả của Việt Nam vào các cơ chế đa phương.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với vai trò là Chủ tịch ASOSAI 14 sẽ làm hết sức mình vì một ASOSAI phát triển, lớn mạnh, bền vững, đóng góp nhiều giá trị cho nền kinh tế châu Á và thế giới. Việt Nam tự hào là thành viên của ngôi nhà ASOSAI và ý thức được trọng trách của mình trong việc cùng với các thành viên ASOSAI phát huy những thành quả đã đạt được.

Đại hội ASOSAI 14, ngoài việc thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng chung, chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” là một trong những nội dung nghị sự quan trọng thể hiện thông điệp, sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu.

Chương trình nghị sự của Đại hội dự kiến kéo dài từ ngày 19 - 22/9 tại Hà Nội.

Chuyên đề