Chủ tịch nước dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Nhật Bản

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam. Đây là sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức, thu hút trên 600 doanh nghiệp hai nước tham dự.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực mà Nhà nước và nhân dân Nhật Bản đã đạt được trong thời gian qua; cảm ơn sâu sắc về sự hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực, có hiệu quả mà Nhật Bản đã dành cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam chính là cơ hội quý báu để cộng đồng doanh nghiệp hai nước cùng nhìn lại những kết quả hợp tác đầu tư đã đạt được, chia sẻ tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác, phát triển trong giai đoạn mới...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, năng lượng hiện đại, đồng bộ; hệ thống giáo dục tiên tiến... Đây là những lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh, là thời cơ quý báu để các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản nắm bắt để mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yoji Muto, Chủ tịch JETRO Hiroyuki Ishige, các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và Biên bản ghi nhớ về các dự án hợp tác giữa doanh nghiệp, địa phương hai nước.

Chuyên đề