Chile coi trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế với Việt Nam

Chiều ngày 7/6, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Gonzalo Gualquil Smoje, Đại biện lâm thời Cộng hoà Chile tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Gonzalo Gualquil Smoje, Đại biện lâm thời Cộng hoà Chile tại Việt Nam - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Gonzalo Gualquil Smoje, Đại biện lâm thời Cộng hoà Chile tại Việt Nam - Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi quan hệ ngoại giao, kinh tế của hai nước có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Việt Nam đánh giá cao và coi trọng vai trò của Chile ở khu vực Nam Mỹ.

Phó Thủ tướng cho biết vào đầu tháng 7 tới, đoàn công tác của Chính phủ Việt Nam sẽ sang thăm và làm việc tại Chile nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, ngoại giao giữa hai nước trong thời gian tới, từng bước thực hiện các thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được trong thời gian qua.

Điểm nhấn của chuyến thăm này, theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, là phiên họp Hội đồng thương mại Việt Nam-Chile và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Chile nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Đồng tình với ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua, Đại biện lâm thời Chile Gonzalo Gualquil Smoje cho rằng hai quốc gia còn nhiều cơ hội để hợp tác, phát triển khi hai nền kinh tế có cơ cấu xuất nhập khẩu bổ trợ cho nhau chứ không cạnh tranh lẫn nhau. Chile cũng coi trọng và dành tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam, một quốc gia có vai trò quan trọng ở khu vực Đông Nam Á.

Hai bên chia sẻ chuyến công tác của đoàn Chính phủ Việt Nam tại Chile là chuyến thăm quan trọng, sẽ mang lại những lợi ích thực chất về kinh tế, thương mại cho các doanh nghiệp của hai bên trong thời gian tới.

Chuyên đề