Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Hỗ trợ ưu tiên các nguồn lực, tạo điều kiện để Quảng Trị phát triển

(BĐT) - Sáng ngày 28/7, tại Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tham dự Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Trị. 
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: Lê Tiên
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: Lê Tiên

Kỳ họp đánh giá nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bổ sung các giải pháp hoàn thành thắng lợi Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu tại Kỳ họp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm. Bộ trưởng cho rằng, với những khó khăn chung của tình hình trong nước và quốc tế cùng với những khó khăn riêng của tỉnh Quảng Trị như: điều kiện tự nhiên, vị trí chưa thuận lợi, xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ và đặc biệt là chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và thiên tai, thì những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu đã cho thấý sự nỗ lực và quyết tâm cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nhân dân.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng chỉ rõ, giá trị tuyệt đối của nền kinh tế Quảng Trị không cao, không đủ điều kiện để Tỉnh bật lên phát triển mạnh mẽ hơn. Với những khó khăn đang tồn tại của Tỉnh, cộng với năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI đang thấp, nếu không được cải thiện mạnh mẽ hơn nữa, không chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các làn sóng đầu tư thì sẽ rất khó thu hút các nhà đầu tư và tuột mất nhiều cơ hội tốt.

Theo Bộ trưởng, Quảng Trị khó khăn nhưng không có nghĩa là không có cơ hội. Những thỏa thuận đã ký kết với Tập đoàn SEMCORP (Singapore) và Tập đoàn Becamex Bình Dương sẽ là cơ hội để tỉnh Quảng trị hình thành được khu công nghiệp tầm cỡ làm động lực cho sự phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính nhận 200 triệu đồng từ Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tặng Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Lê Tiên

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng nhấn mạnh rằng: Trong chiến tranh Quảng Trị đã chịu nhiều hy sinh, mất mát, vì vậy bên cạnh sự nỗ lực của Tỉnh thì cần sự hỗ trợ của Trung ương. Bộ trưởng cam kết đồng hành với tỉnh Quảng Trị trong việc tháo gỡ khó khăn, xây dựng thể chế, cơ chế chính sách, hỗ trợ ưu tiên các nguồn lực có thể, tạo điều kiện để Quảng Trị bứt phá nhanh hơn, mạnh hơn và để đạt được các mục tiêu mà Tỉnh đã đề ra.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao tặng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị 200 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, công chức Bộ KH&ĐT với mong muốn sẽ đóng góp một phần vào việc chăm lo ngày càng tốt hơn cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Chuyên đề