Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

(BĐT) - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, Bộ đã sẵn sàng cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản, 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực môi trường, 6 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực đo đạc và bản đồ và 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu tới các cơ quan, doanh nghiệp và người sử dụng.

Trong đó, lĩnh vực môi trường sẽ bao gồm các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 như: Chấp thuận việc điều chỉnh, thay đổi nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường liên quan đến phạm vi, quy mô, công suất, công nghệ sản xuất, các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường của dự án; Thẩm định Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược; Thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường; Xin ý kiến việc điều chỉnh chiến lược, quy hoạch, kế hoạch (đối với trường hợp điều chỉnh chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược và điều chỉnh theo hướng không làm gia tăng hoặc gia tăng không đáng kể tác động xấu đến môi trường).

Theo Bộ TN&MT, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.     

Chuyên đề