Bộ KH&ĐT ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh tế với tỉnh Hokkaido - Nhật Bản

(BĐT) - Chiều 7/8, tại trụ sở Bộ KH&ĐT, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) – bà Takahashi Harumi đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ KH&ĐT và Chính quyền tỉnh Hokkaido về giao lưu hợp tác kinh tế.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tỉnh Hokkaido. Ảnh: Cao Dung
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tỉnh Hokkaido. Ảnh: Cao Dung

Hai biên bản ghi nhớ khác cũng được ký giữa Bộ KH&ĐT với Liên đoàn kinh tế vùng Hokkaido về giao lưu hợp tác kinh tế và giữa Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ KH&ĐT với Ngân hàng Hokuyo về xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký các biên bản ghi nhớ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của bà Takahashi Harumi và đoàn doanh nghiệp tỉnh Hokkaido. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ KH&ĐT với chính quyền và Liên đoàn kinh tế tỉnh Hokkaido sẽ là dấu mốc thúc đẩy vượt bậc quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Hokkaido và Việt Nam trong thời gian tới.

Việc ký kết các biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra cơ hội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư từ Hokkaido trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản và đào tạo nguồn nhân lực, là thế mạnh của tỉnh và cũng là những lĩnh vực mà Chính phủ Việt Nam đang đặc biệt khuyến khích đầu tư.

Chuyên đề