Bộ Kế hoạch và Đầu tư tri ân anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

(BĐT) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Trị, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị. Ảnh: Lê Tiên
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị. Ảnh: Lê Tiên

Cùng tham dự còn có đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang Trường Sơn là nơi an nghỉ vĩnh hằng của hơn 10 nghìn liệt sĩ, phần lớn trong số đó là anh hùng Liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong và dân công ngã xuống trong cuộc kháng chống Mỹ cứu nước. Trong không khí linh thiêng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ sự thành kính, niềm tri ân sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ không tiếc máu xương ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nơi quy tụ hơn một vạn anh hùng liệt sĩ từng chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và đất bạn Lào, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ năm 1972.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tham dự Lễ thông xe cầu Thành Cổ, công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.      

Chuyên đề