Bộ GTVT khai trương website về các dự án PPP

(BĐT) - Ngày 12/9, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử (website) về các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) do Bộ này quản lý tại địa chỉ http://ppp.mt.gov.vn.

Bộ GTVT cho biết, website về các dự án PPP được xây dựng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác truyền thông của Bộ GTVT; tăng cường công khai, minh bạch thông tin các dự án PPP, cung cấp các thông tin cơ bản về các dự án PPP; quy trình thực hiện; liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các ứng dụng của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT; phục vụ công tác quản lý nhà nước và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch cho người dân, doanh nghiệp.

Nội dung và cấu trúc website về các dự án PPP trên gồm: trên 10 chuyên trang, chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin chuyên ngành, cơ sở dữ liệu chuyên ngành... Trong đó có một số chuyên trang, chuyên mục đặc biệt như chuyên trang “Công bố Danh mục dự án, Sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư, thông tin đấu thầu”, chuyên trang “Dự án đang triển khai xây dựng, dự án vận hành khai thác”, chuyên trang “Nhà đầu tư, văn bản”.

Bộ GTVT cho biết, khi truy cập vào website nêu trên, doanh nghiệp, người dân và bạn đọc quan tâm sẽ được cung cấp các thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về các dự án PPP như: danh mục dự án kêu gọi đầu tư; các thông tin chủ yếu liên quan dự án PPP như tổng mức đầu tư, quy mô, nhà đầu tư, tiến độ khởi công, hoàn thành, trạm thu phí, mức phí...

Chuyên đề