Báo Đấu thầu làm việc với UBND tỉnh Hà Nam về đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư

(BĐT) - Chiều ngày 23/8/2018, Đoàn công tác của Báo Đấu thầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam về kế hoạch hợp tác, truyền thông tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của địa phương. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam, các Sở, ban ngành của Tỉnh. Về phía Báo Đấu thầu, có Ban biên tập và các phóng viên, biên tập viên.
Tổng biên tập Báo Đấu thầu Đỗ Xuân Khánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tường Lâm
Tổng biên tập Báo Đấu thầu Đỗ Xuân Khánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tường Lâm

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cho biết, với những điều kiện thuận lợi về hạ tầng, môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, tỉnh Hà Nam đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại địa phương, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tỉnh, đặc biệt là các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản...

Hàng năm, tỉnh Hà Nam thường xuyên triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư tại Hà Nội, TP.HCM và tổ chức các chương trình thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc. Hà Nam luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Vì thế, Tỉnh luôn có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ riêng để thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi thực hiện đầu tư vào địa phương.

Thực tế đã cho thấy, nhờ có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ bao gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy hết sức thuận lợi, thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã chứng minh là địa phương có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch, khu vui chơi giải trí, dịch vụ khám chữa bệnh, hạ tầng các khu đô thị mới…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tường Lâm

Ông Trương Quốc Huy cho biết, hệ thống hạ tầng của tỉnh Hà Nam đã và đang được đầu tư đồng bộ; Hà Nam là tỉnh lân cận với Hà Nội và Hải Phòng nên việc di chuyển rất thuận lợi. Hà Nam cam kết cung cấp điện 24/24 cho các khu công nghiệp để nhà đầu tư yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tỉnh cũng coi trọng việc đào tạo nguồn nhân lực để cung cấp kịp thời nguồn lao động tại chỗ cho doanh nghiệp. Thời gian tới, Hà Nam sẽ chú trọng và ưu tiên thu hút nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sạch; thu hút đầu tư vào các dự án ít sử dụng đất, hạn chế gây ô nhiễm môi trường; thu hút đầu tư vào dịch vụ du lịch, sân golf.

Về phía Báo Đấu thầu, Tổng biên tập Đỗ Xuân Khánh mong muốn được hợp tác đồng hành, tuyên truyền các thông tin kinh tế -xã hội của Hà Nam. "Qua việc khảo sát thực địa một số dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các chính sách thu hút đầu tư của Tỉnh, với vai trò là cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi nhận thấy những tiềm năng và lợi thế to lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam cũng như quyết tâm của Lãnh đạo Tỉnh trong thu hút đầu tư, đưa Hà Nam vào top 10 tỉnh có kết quả thu hút đầu tư ấn tượng nhất", ông Đỗ Xuân Khánh nhấn mạnh. 

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam và đoàn công tác Báo Đấu thầu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Tường Lâm

Từ đầu năm đến ngày 22/8/2018, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 391 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 3.925 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2018, toàn Tỉnh đã thu hút được 70 dự án đầu tư nước ngoài và thực hiện điều chỉnh tăng/giảm vốn đầu tư 27 dự án với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh là 319 triệu USD và 3.607 tỷ đồng.

Chuyên đề