Báo Đấu thầu đạt Giải gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc Hội báo toàn quốc năm 2018

(BĐT) - Sau 3 ngày (từ 16 đến 18/3/2018) mở cửa đón người thăm quan và thưởng thức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật truyền thống của dân tộc, Hội báo toàn quốc năm 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới", do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã kết thúc tốt đẹp vào chiều ngày 18/3/2018.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao 2 giải đặc biệt Gian trưng bày đặc sắc, ấn tượng. Ảnh: Lê Tiên

Trong thời gian 3 ngày, Hội báo toàn quốc năm 2018 đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm các gian trưng bày và dự Lễ bế mạc, trao giải; vinh dự đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm các gian trưng bày; đón tiếp Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến dự và đánh trống khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu khai mạc, thăm các gian trưng bày, động viên các đơn vị tham dự Hội báo. 

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2018, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội báo cho biết, Hội báo năm nay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm đơn vị, cơ quan báo chí cả nước; trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng các ấn phẩm báo chí cho bộ đội Trường Sa. Ảnh: Lê Tiên

Hội báo đã thu hút  59 cơ quan báo chí trung ương và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm hội nhà báo và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày; hàng trăm chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và gần 400 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 60 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước trong năm qua.

Đây là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hằng năm, là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2018.

Ông Phạm Ngọc Thanh,  Phó Tổng biên tập Báo Đấu thầu và đại diện một số cơ quan báo chí nhận Giải Gian trưng bày đặc sắc, ấn tượng. Ảnh: Lê Tiên

Đặc biệt, Hội báo năm nay có quy mô lớn và đông đảo người tham dự nhất. Điều này càng khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và địa phương đối với báo chí. Theo ông Hồ Quang Lợi, Hội báo toàn quốc năm 2018 đã xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, trong khuôn viên rộng và đẹp của Bảo tàng Hà Nội, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và trao các loại giải gồm: 10 giải đồng hạng Giải giao diện báo điện tử đẹp Tết Mậu Tuất; 20 giải đồng hạng Giải chương trình truyền hình ấn tượng Tết Mậu Tuất; 14 Giải thưởng công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí; các giải bìa báo Tết đẹp, giải gian trưng bày đẹp… Báo Đấu thầu vinh dự được bình chọn và trao Giải C Giải gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc.

Chuyên đề