Bảo đảm an toàn hồ đập và các công trình thủy điện

Thực hiện nghiêm theo quy trình điều tiết liên hồ chứa, bảo đảm an toàn hồ đập và các công trình thủy điện; khai thác tối ưu lượng nước về các hồ, ưu tiên khai thác các nhà máy thủy điện đang có mực nước cao hoặc nước về tốt là mục tiêu vận hành hệ thống điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong tháng 9/2017.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay lượng nước về các hồ thủy điện lớn hơn so với trung bình cùng kỳ nhiều năm do đó EVN và các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc vận hành điều tiết các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc, thực hiện nghiêm việc đóng, mở các cửa xả lũ các công trình thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà bảo đảm an toàn công trình và hạ du  theo điều hành của Ban Chỉ đạo TW về PCTT.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục chấp hành nghiêm Chỉ thị số 1627/CT-EVN ngày 17/4/2017 của Tập đoàn về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Trước diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 10, yêu cầu các đơn vị trực thuộc nhất là các đơn vị ở khu vực miền Trung, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống xảy ra lụt bão, bảo đảm an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện, rà soát kỹ việc ban hành và thực hiện Quy chế phối hợp giữa các nhà máy thủy điện và chính quyền địa phương trên địa bàn.

Đồng thời chuẩn bị đầy đủ, vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó với mưa lũ do ảnh của bão số 10. Tập trung lực lượng, sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện tại các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão.

Chuyên đề