Ban hành khung giá mới một số dịch vụ hàng không

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Quyết định số 2345/QĐ-BGTVT ban hành mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Biểu giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không bao gồm: dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định mức giá và dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định khung giá.

Các dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định mức giá gồm: dịch vụ cất cánh, hạ cánh; dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không; dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không. Dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định khung giá gồm: dịch vụ sân đậu tàu bay; dịch vụ thuê quầy làm thủ tục hành khách; dịch vụ cho thuê băng chuyền hành lý; dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất trọn gói tại các cảng hàng không, sân bay (đối với các cảng hàng không còn áp dụng phương thức trọn gói); dịch vụ phân loại tự động hành lý đi.

Bộ GTVT cho biết, trường hợp các tổ chức, cá nhân, nhà vận chuyển đang được hưởng chính sách ưu đãi giá sẽ tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi cho đến hết thời hạn đã được ban hành.

Chuyên đề