15 ứng viên dự kỳ thi tuyển chức Vụ phó ở Bộ Nội vụ

Bộ Nội vụ thi tuyển Phó vụ trưởng của 4 đơn vị là Văn phòng Bộ, Vụ Chính quyền địa phương, Thanh tra Bộ và Viện Khoa học tổ chức nhà nước.

Ông Phạm Đình Lộc, Vụ phó Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) cho biết, kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý cấp vụ của Bộ này sẽ khai mạc sáng 15/5. Sau đó, 15 thí sinh lần lượt trình bày đề án và trả lời câu hỏi của Hội đồng thi tuyển trong hai ngày 15 và 16/5.

"Những người trúng tuyển sẽ được bổ nhiệm ngay trong chiều 16/5", ông Lộc cho hay.

Ông Phạm Đình Lộc, Vụ phó Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ. Ảnh: PV

Theo đại diện Bộ Nội vụ, trong 15 người dự thi chức danh Vụ phó đợt này có 6 ứng viên thi tuyển vào chức danh Phó chánh Văn phòng Bộ phụ trách công tác tham mưu, tổng hợp; 5 ứng viên thi tuyển chức danh Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương phụ trách lĩnh vực chế độ, chính sách cấp xã và thôn, tổ dân phố; 3 người thi tuyển chức danh Phó chánh Thanh tra Bộ phụ trách công việc của phòng Tổng hợp; 2 người thi tuyển chức danh Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước phụ trách quản lý khoa học và các dự án điều tra cơ bản.

Một ứng viên thi tuyển chức danh Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước đã không nộp được đề án theo đúng thời gian quy định. "Ban đầu con số cạnh tranh ở vị trí này là 2 người, tuy nhiên một ứng viên rơi rụng trong quá trình thi, chỉ còn một, nhưng người này vẫn sẽ được công nhận nếu họ đảm bảo yêu cầu", Vụ phó tổ chức cán bộ cho hay.

Ông Lộc cũng thông tin, Bộ đã thông báo rộng rãi về kỳ thi tuyển lần này nhưng không có người bên ngoài đăng ký dự thi mà cả 15 ứng viên đều là chuyên viên trong Bộ. Thành phần Hội đồng thi tuyển gồm tất cả lãnh đạo Bộ và các giám khảo mời gồm một phó giáo sư ở Học viện hành chính Quốc gia, một phó giáo sư ở Văn phòng Chính phủ và một phó giáo sư ở Ban Tổ chức Trung ương.

Trước đó ngày 19/4, 16 ứng viên đủ điều kiện đã tham gia làm bài thi viết vào bốn vị trí lãnh đạo cấp vụ nói trên.

Trong đợt thi tuyển lãnh đạo, quản lý cấp vụ lần đầu tiên vào ngày 22/12/2017, Bộ Nội vụ đã quyết định bổ nhiệm hai người có số điểm cao nhất (trong 8 người dự thi) là bà Phạm Thu Hằng giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và ông Trần Trung Kiên giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Chuyên đề