VietinBank đấu giá khoản nợ liên quan đến Thời trang NEM

Tài sản bảo đảm của khoản nợ hơn trăm tỷ đồng là toàn bộ hàng thời trang tồn kho của Công ty Thương Mại NEM.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Thương mại NEM (đơn vị ở Hà Nội quản lý các cửa hàng NEM tại Trần Thái Tông, Kim Mã, Láng Hạ và Lê Thái Tổ).

Theo thông báo này, Công ty Thương mại NEM đang nợ VietinBank gần 111 tỷ đồng tính đến ngày 22/8, trong đó, nợ gốc gần 61 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn 35,3 tỷ và lãi quá hạn 14,5 tỷ đồng. Khoản nợ này được đảm bảo bằng toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang) của họ. Đến ngày 30/6, tổng hàng tồn kho của công ty này theo ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Theo VietinBank, tài sản này đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. VietinBank Hà Nội có quyền xử lý theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Thời gian để các cá nhân, tổ chức quan tâm liên hệ mua nợ hoặc tài sản đảm bảo chậm nhất là ngày 7/9.

Thương mại NEM được thành lập đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật, là một thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến thương hiệu NEM.

Thương hiệu NEM ra đời từ năm 2002, hiện có hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc và gần một nửa số này tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Sản phẩm của hãng hướng đến đối tượng khách hàng nữ công sở từ 20 đến 40 tuổi.

Cuối năm 2017, Stripe International Inc, một công ty bán lẻ quần áo thời trang của Nhật Bản, công bố sẽ mua lại Công ty thời trang NEM của Việt Nam. Trao đổi với VnExpress khi đó, ông Trương Việt Bình, Tổng giám đốc NEM nói thương vụ đang trong quá trình đàm phán nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức. Đến ngày 4/9, ông Bình vẫn đang là người đại diện theo pháp luật của công ty này.

Theo Stripe International, mức tăng trưởng doanh thu của NEM trung bình 20% mỗi năm và dự kiến doanh thu năm 2017 đạt 26 triệu USD.

Chuyên đề