Trước khi niêm yết HOSE, Yeah1 muốn gọi vốn ngoại giá khoảng 300.000 đồng/cp

Yeah1 cho biết sẽ bán 7,8 triệu cp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, dự thu 100 triệu USD.

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG), đơn vị sẽ phát hành 7,8 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư quốc tế và trong nước. Tập đoàn kỳ vọng huy động khoảng 100 triệu USD, tương ứng với vốn hóa thị trường 400 triệu USD. Hiện, đã có các nhà đầu tư chủ chốt từ Anh, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan và Thụy Sỹ (như Capital Asset Management, Central Group Vietnam, Probus Group, TT International, Vietnam Holding…) đăng ký mua hơn 70% số cổ phiếu này. Theo kế hoạch, ngày 8/6, Yeah1 sẽ bắt đầu phát hành cổ phần cho các nhà đầu tư đã đăng ký.

Tại mức vốn huy động khoảng 100 triệu USD cho 7,8 triệu cp thì Yeah 1 sẽ bán một cổ phiếu giá khoảng 300.000 đồng. Đây là mức giá rất cao mà số lượng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đạt được chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng chỉ vào thời điểm thị trường bùng nổ trong quý I, còn hiện nay mức giá cao nhất thuộc về cổ phiếu SAB giá 241.000 đồng/cp.

Với số tiền thu được từ đợt phát hành, Yeah1 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, lan tỏa sức ảnh hưởng và mở rộng kết nối toàn châu Á thông qua việc đầu tư, M&A, liên kết với các đối tác trên nhiều lĩnh vực gồm truyền thông, internet, thương mại, sản xuất nội dung số… tạo ra cơ hội phát triển kinh doanh không ngừng.

Vào đầu tháng 4, công ty đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2018 lên kế hoạch niêm yết ngay trong năm nay. Đến ngày 18/5, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của tập đoàn. Dự kiến cổ phiếu Yeah1 sẽ chính thức được giao dịch trong tháng 6 và trở thành công ty truyền thông đầu tiên đặt chân lên sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài niêm yết thì tập đoàn cũng được cổ đông thông qua phương án nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100%.

Yeah1 là đơn vị chủ quản của kênh truyền hình Yeah1tv, Yeah1family, Imovietv và Uni. Tập đoàn đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện, thông qua kết nối và tạo sức ảnh hưởng đến cộng đồng không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng toàn châu Á, dựa trên nền tảng truyền thông – internet & công nghệ. Hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện của Yeah1 bao phủ từ kênh truyền thống như truyền hình, sản xuất phim điện ảnh cho đến thống trị các kênh kỹ thuật số hiện đại (Digital) trên các phương tiện điện thoại thông minh, các trang mạng, các ứng dụng,…

Yeah 1 đang thống lĩnh vị trí dẫn đầu châu Á về hệ thống đa kênh Youtube (YouTube Multi-channelNetwork - YouTube MCN), và là đối tácchính thức, duy nhất có toàn quyền về xuất bản nội dung của Google tại thị trường Đông Nam Á (Google Certified Publishing Partner - GCPP). Hiện nay, Yeah1 đã mở rộng hoạt động sang Thái Lan, Indonesia và Philippine.

Tính đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Yeah1 là 657 tỷ đồng, gần gấp đôi năm trước, trong đó 435,5 tỷ là tài sản ngắn hạn. Cơ cấu vốn của tập đoàn ở mức 50% nợ và 50% vốn chủ với lần lượt 324 tỷ và 332,8 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh, năm 2017, tập đoàn thành công trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh bao gồm các mặt mua bán và sáp nhập. Đó là, tập đoàn đã góp vốn vào Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông TNT (50,49%), mua cổ phần CTCP Truyền thông Trực tuyết Netlink (51%), nâng tỷ lệ kiểm soát tại Công ty Yeah1 Network Pte. Ltd lên 90%. Nhờ đó, tổng doanh thu tăng 48% so với cùng kỳ đạt 851 tỷ đồng, trong đó doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng trưởng đột biến hơn 155%. Lợi nhuận trước thuế đạt 96,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 82,3 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần so với 2016.

Năm 2018, Yeah1 đề ra chỉ tiêu khá tham vọng với doanh thu thuần 1.600 tỷ đồng cho năm 2018, tăng trưởng 90%; lãi ròng 172 tỷ đồng, tăng trưởng 109% so với năm 2017.

Chuyên đề