Công ty con của Masan niêm yết 1.300 tỷ đồng trái phiếu

(BĐT) - Theo quyết định của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX), cơ quan này vừa chấp thuận đăng ký niêm yết trái phiếu cho Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO). 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, 13 triệu trái phiếu của ANCO với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu sẽ được niêm yết tại HSX, tổng giá trị niêm yết đạt 1.300 tỷ đồng. Ngày chính thức giao dịch trái phiếu là 26/12/2016.

Được biết, trái phiếu của ANCO được phát hành ngày 1/9/2016, đáo hạn vào 1/9/2021. ANCO có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, là một trong những công ty thành viên của Tập đoàn Masan.

ANCO cũng là công ty thắng cuộc trong phiên đấu giá cổ đông chiến lược của Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan). Trong cuộc đấu giá này, ANCO đã chi hơn 1.427 tỷ đồng để mua toàn bộ 11,3 triệu CP Vissan (14% vốn điều lệ Vissan). Hai “đối thủ” của ANCO trong phiên đấu giá là Công ty CJ CheilJedang của Hàn Quốc, chủ sở hữu chuỗi rạp CGV nổi tiếng, và Công ty CP Việt Pháp (Proconco), một công ty thành viên của Masan. Số tiền ANCO chi để làm cổ đông chiến lược của Vissan cao hơn một chút so với giá trị trái phiếu mà Công ty vừa niêm yết.

Hiện những thông tin tài chính cũng như kết quả kinh doanh của ANCO không được công bố công khai.                 

Chuyên đề