Cổ phiếu Petrolimex lên sàn vào tháng 4

Trung tuần tháng 4 tới, cổ phiếu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã PLX:OTC) sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).
Cổ phiếu Petrolimex lên sàn vào tháng 4

Đây là thông tin được bà Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc khu vực phía bắc của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) thông báo trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư - niêm yết cổ phiếu Petrolimex diễn ra tại Hà Nội vào chiều 29/3.

Trước các nhà đầu tư, Chủ tịch Petrolimex Bùi Ngọc Bảo cho biết 4 năm sau khi cổ phần hóa, Tập đoàn từng bước tổ chức lại hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng nền tảng cơ sở vật chất đáp ứng được chuẩn mực của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có yêu cầu an toàn cao.

Việc đồng hành với cổ đông chiến lược là Tập đoàn JX Nippon Oil and Energy của Nhật Bản đã giúp Petrolimex cải thiện đáng kể hệ thống quản trị của mình từ hội đồng quản trị, ban điều hành đến tổ chức của tập đoàn.

Trong định hướng phát triển, Petrolimex sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, kết hợp với các dịch vụ gia tăng đẩy mạnh hoạt động phi xăng dầu. Mục tiêu hướng đến tỉ trọng doanh thu kinh doanh xăng dầu ở mỗi cửa hàng sẽ chiếm 50%, còn lại là các hoạt động khác.

Hiện tại giá cổ phiếu PLX giao dịch trên sàn OTC ở mức 40.000 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh về xăng dầu, Petrolimex cũng đứng đầu các lĩnh vực khác như kinh doanh hóa dầu, nhựa đường, hóa chất; kinh doanh khí hóa lỏng; kinh doanh vận tải và kinh doanh khác. Tập đoàn đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2017 đạt trên 163.000 tỷ đồng và cán mốc 202.000 tỷ đồng vào năm 2020.

Petrolimex thành lập vào năm 1956 và thực hiện IPO năm 2011, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối xăng dầu tại Việt Nam với thị phần lên đến 50%.

Petrolimex hoạt động trong 4 lĩnh vực: Phân phối, kinh doanh xăng và dầu diesel; kinh doanh hóa chất, nhựa đường và khí hóa lỏng; vận chuyển và bảo hiểm xăng dầu; đầu tư vào các lĩnh vực có liên quan như thiết kế, sản xuất trang thiết bị xăng dầu.

Kết quả kinh doanh năm 2016 của Petrolimex đạt 123.097 tỷ đồng (tổng doanh thu hợp nhất); tổng lợi nhuận  sau thuế hợp nhất là 5.165 tỷ đồng; nộp ngân sách hợp nhất 33.304 tỷ đồng.

Chuyên đề