Xếp hàng dài chờ mua bằng được vàng ngày Thần tài

So với mọi năm lượng khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh của các doanh nghiệp vàng tăng mạnh do người dân đã biết về ngày thần tài nhiều hơn và đều có tâm lý muốn mua chút vàng lấy may cho cả năm.

Hôm nay (17/2), tức mùng 10 tháng Giêng, được quan niệm là ngày Vía Thần Tài. Các cửa hàng và công ty vàng bạc đều nhận định, số lượng khách mua hàng trong hôm nay sẽ tăng mạnh do người dân đã biết về ngày Vía Thần Tài nhiều hơn và đều có tâm lý muốn mua vàng lấy may cho cả năm.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp vàng, do năm ngoái lượng khách mua vàng tăng đột biến, tình trạng cháy vàng lẻ đã diễn ra nên năm nay số lượng sản phẩm vàng chuẩn bị bán trong ngày Vía Thần Tài đều tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung để phục vụ khách.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của DOJI cho biết năm nay, Tập đoàn đã tung ra thị trường 10.000 sản phẩm trước Tết. Ngay sau đó, thị trường có phản ứng tích cực, các đơn đặt hàng của khách hàng khắp các tỉnh thành ngày một tăng. Tập đoàn tiếp tục đưa ra thị trường thêm 70.000 sản phẩm vào dịp Vía Thần Tài (Mùng 9 và 10 âm lịch) để đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Ngay từ sáng qua mùng 9 Âm lịch, DOJI đã mở cửa bán vàng Thần Tài tại các cửa hàng trong hệ thống. Lượng khách tới mua đồng vàng Kim Thân in hình chú khỉ cầm trái đào của đơn vị này cũng đã đông từ sáng sớm, và tại một số nơi bắt đầu có cảnh xếp hàng. Nhiều khách hàng lo ngại không mua được nên đã đến đặt tiền trước để đúng ngày mùng 10 đến lấy vàng.

Nhiều người đã xếp hàng mua vàng từ hôm mùng 9.

Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý cho biết công ty đã chuẩn bị số lượng sản phẩm vàng Thần Tài lớn hơn 20% so với năm 2015, để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày Vía Thần Tài.

Khách hàng giao dịch vàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm có định lượng nhỏ, từ 0.5 Chỉ đến 5 Chỉ

"Công ty chúng tôi đã tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, đặc biệt là số lượng Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, tăng gấp khoảng 2- 5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày thần tài năm trước", đại diện của Bảo tín Minh Châu cho hay.

Theo thống kê giao dịch của ngày mùng 9 tại hệ thống của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra, 70% khách đến mua vàng và 30% lượng khách bán ra.   

Đến hẹn lại lên, vào ngày Thần tài hàng trăm người xếp hàng dài trên phố chờ mua vàng lấy may

Năm nay, để đáp ứng tốt nhu cầu mua vàng của khách, một số công ty thực hiện chính sách kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến hết hàng, hết khách mới đóng cửa. Thay vì phải chờ đến sau 8h, nhiều doanh nghiệp lớn mở cửa từ 6h30 để đón khách đến mua vàng và thông báo kế hoạch đóng cửa rất muộn, vào 21 - 22h cùng ngày, trong khi thông thường chỉ làm việc tới 17 hoặc 18h.

Bên ngoài, cửa hàng phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ, ghế ngồi và thậm chí là có nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách hàng.

Sáng nay, nhiều người đã có mặt từ rất sớm để xếp hàng mong mua được vàng nhanh.

Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay công tác an ninh đã được chú trọng hơn. Ngoài đội ngũ bảo vệ của các cửa hàng vàng còn có công an phường, công an thành phố phối hợp từ vòng trong ra vòng ngoài để bảo vệ an toàn cho khách hàng mua vàng, đồng thời kiếm soát tình trạng xô đẩy, chen lấn, kẻ xấu lợi dụng móc túi làm thất thoát tài sản.

Công tác an ninh tại một số điểm giao dịch đông người.

Mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm cho cả năm được no đủ sung túc. Đó là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Theo các chuyên gia, người dân mua chủ yếu lấy may để tích trữ với số lượng ít (từ 1 - 2 chỉ vàng), chứ không phải đầu cơ, nên không ảnh hưởng tới biến động giá cả thị trường.

Chuyên đề