VN-Index đảo chiều giảm gần 16 điểm

Tâm lý chốt lời nhóm cổ phiếu ngân hàng về cuối phiên khiến VN-Index mất 1,35%, đóng cửa tại 1.157 điểm. 

Chứng khoán mở cửa phiên giao dịch hôm nay (13/4) trong trạng thái hưng phấn nhờ hiệu ứng tích cực từ sự hồi phục của thị trường thế giới. Ngay sau 15 phút khớp lệnh xác định giá mở cửa, VN-Index bắt đầu tăng và có thời điểm tiệm cận mốc 1.180 điểm.

Tuy nhiên, diễn biến này kéo dài không lâu khi lực bán xuất hiện ngày càng rõ về cuối phiên sáng. Trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, PLX, MSN… cùng nhóm bất động sản hỗ trợ tích cực cho thị trường thì nhóm dầu khí lại chìm trong sắc đỏ.

Chỉ số VN-Index đảo chiều và đóng cửa nghỉ trưa tại mức 1.166 điểm, giảm hơn 6 điểm so với tham chiếu. Điều này trái ngược với dự báo của hầu hết công ty chứng khoán, bởi áp lực bán đã được giải tỏa trong hai phiên điều chỉnh trước đó.

Tâm lý chốt lời tiếp tục gia tăng khiến phiên chiều diễn biến sôi động hơn. Sau khoảng 30 phút đầu tiên giằng co, chỉ số đại diện cho sàn HoSE bất ngờ mất hơn 18 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng dậy sóng khi tình trạng bán tháo xuất hiện với những cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID, CTG… Riêng ba mã cổ phiếu này khiến VN-Index mất hơn 4,6 điểm. Ở chiều ngược lại, VIC và ROS tiếp tục giữ vững sắc xanh và tím để trở thành lực đỡ chính cho thị trường.

VN-Index đóng cửa tại mức 1.157 điểm, giảm 15.88 điểm (tương đương 1,35%) so với tham chiếu. Biên độ thị trường thu hẹp khi có 115 mã tăng và 170 mã giảm. Chỉ số HNX và UPCoM cũng đồng loạt đi xuống, nhưng không đáng kể.

Thanh khoản toàn thị trường xấp xỉ 8.560 tỷ đồng, trong đó sàn TP HCM đóng góp 7.367 tỷ đồng. Con số này được cải thiện mạnh so với hôm qua khi tổng giá trị giao dịch chưa đến 6.000 tỷ đồng.

Chuyên đề