Vietcombank nhận giải “Champion Security Award” từ Visa

(BĐT) - Ngày 20/6/2019, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã trao giải thưởng Champion Security Award dành cho 8 ngân hàng, tổ chức tài chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Bảo mật châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 của Visa (Asia Pacific Visa Security Summits) được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. 
Đại diện Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Vietcombank cùng một số đơn vị được trao thưởng tại buổi lễ
Đại diện Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Vietcombank cùng một số đơn vị được trao thưởng tại buổi lễ

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến nay vinh dự được đón nhận giải thưởng rất có ý nghĩa này.

Giải thưởng là sự ghi nhận của Visa cho những nỗ lực trong việc quản lý và phòng chống rủi ro gian lận giao dịch thẻ rất hiệu quả của Vietcombank nhiều năm qua. Vietcombank đã mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán văn minh, hiện đại và an toàn bảo mật cũng như những cam kết dài hạn trong việc tạo lập hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt thân thiện, an toàn cho cộng đồng.

Cụ thể, Vietcombank được trao giải thưởng “Champion Security Award” nhờ có tỷ lệ gian lận về thẻ thấp nhất so với các ngân hàng khác tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Vietcombank cũng được đánh giá là đơn vị đầu ngành với những sáng kiến đổi mới, thể hiện sự tập trung chiến lược vào an ninh dữ liệu và chuẩn chi thanh toán.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến những cải tiến tích cực của các ngân hàng về bảo mật trong thanh toán nhằm thúc đẩy và khuyến khích hoạt động thanh toán điện tử của người tiêu dùng. Xin chúc mừng Vietcombank bởi những nỗ lực vượt trội trong lĩnh vực này và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Vietcombank và các tổ chức tài chính khác, để giúp người tiêu dùng tiếp cận với những công nghệ an toàn, hiệu quả và tân tiến nhất."

Bà Nguyễn Hồng Vân - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank cho biết: “Bên cạnh các tiêu chí như tiện lợi, dễ sử dụng, Vietcombank luôn đề cao và đầu tư mạnh mẽ cho việc bảo đảm an toàn, bảo mật cho mọi giao dịch thẻ của khách hàng. Với giải thưởng rất có ý nghĩa này, chúng tôi sẽ có thêm động lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự lớn mạnh của nền công nghiệp thẻ tại thị trường Việt Nam, cho mục tiêu xã hội hóa phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong dân cư, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về kinh doanh thẻ và các sản phẩm thanh toán điện tử của Vietcombank trên thị trường”.

Được thành lập từ năm 1963, trải qua 56 năm phát triển, Vietcombank hiện là ngân hàng thương mại hàng đầu, có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam với quy mô lợi nhuận dẫn đầu hệ thống. Trong nhiều năm qua, thực hiện định hướng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank không chỉ chú trọng hoạt động nghiên cứu, phát triển, cung cấp cho thị trường các sản phẩm dịch vụ, các giải pháp tài chính tối ưu mà ngân hàng còn đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống công nghệ tiên tiến, hiện đại và bảo mật nhất, đảm bảo hỗ trợ giao dịch thanh toán thẻ, thanh toán điện tử của khách hàng luôn nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Giải thưởng “Champion Security Award” của Tổ chức thẻ quốc tế Visa là sự ghi nhận quan trọng đối với Vietcombank trong hành trình không ngừng hoàn thiện và nỗ lực để thiết kế, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số hiện nay.

Chuyên đề