VEC đạt doanh thu hơn 3.700 tỷ đồng trong năm 2018

(BĐT) -Tại cuộc làm việc với Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) diễn ra ngày 7/1, tại Hà Nội, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tổng doanh thu của VEC năm 2018 đạt 3.722 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch. 
Thời gian qua, VEC đã được giao làm chủ đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc huyết mạch
Thời gian qua, VEC đã được giao làm chủ đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc huyết mạch

Tổng giá trị sản lượng các dự án theo kế hoạch là 4.079 tỷ đồng, giá trị sản lượng thực hiện 4.112 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm. Năm 2018, VEC đã hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nâng tổng chiều dài đường cao tốc của VEC đưa vào khai thác lên 480 km, đạt 65% tổng chiều dài đường cao tốc quốc gia.

Bên cạnh đó, VEC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đồng thời, thu xếp nguồn vốn và thực hiện thủ tục để đầu tư, lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới cũng được VEC tích cực triển khai.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tuấn Anh đã kiến nghị với Ủy ban cho VEC được giao quyền sở hữu, khai thác kết cấu hạ tầng đối với các dự án xây dựng đường cao tốc do VEC là chủ đầu tư để hình thành tài sản. Trên cơ sở tài sản được giao quản lý và sở hữu, VEC mới đủ năng lực tài chính, có sự tự chủ trong đàm phán với các đối tác để thực hiện khai thác hoặc hợp tác đầu tư nhằm tạo nguồn tiếp tục tái đầu tư các  đường cao tốc mới.

Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh đề nghị, VEC cần phối hợp chặt chẽ với các Vụ chức năng của Ủy ban để cùng tìm ra phương hướng giải quyết cho những vướng mắc, khó khăn còn tồn đọng./.

Chuyên đề