Vàng và USD đều chững giá

Thị trường thế giới chỉ tăng nhẹ khiến các doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay; USD ngân hàng cũng đứng yên.
Giao dịch vàng miếng tại Tập đoàn DOJI.
Giao dịch vàng miếng tại Tập đoàn DOJI.

Lúc 9h30 sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá 36,50 - 36,60 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với cuối tuần rồi.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,50 triệu đồng, còn bán ra 36,65 triệu, đứng yên so với phiên trước. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 150.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới chưa xác định rõ hướng đi. Lúc 10h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế đứng tại mốc 1.227 USD, chỉ tăng nhẹ một USD so với chốt tuần rồi. Quy ra tiền Việt tương đương 34,54 triệu đồng.

Tuần này, theo cuộc khảo sát mới nhất của Kitco đối với 14 chuyên gia tại Wall Street, trong đó có 11 người chiếm 79% dự đoán giá vàng sẽ tăng. Tại Main Street cũng nhận được 526 phiếu tham gia trả lời online, với 316 phiếu, chiếm 60% dự đoán giá vàng tăng. 

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI thì nhìn nhận, với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường với động thái dè dặt. Trong suốt phiên cuối tuần, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng, khách hàng cá nhân tham gia với nhu cầu mua bán nhỏ lẻ.

Chuyên đề