Vàng trong nước tăng mạnh

Mỗi lượng vàng đắt hơn cả trăm nghìn đồng so với phiên hôm qua.
Giá vàng tăng đầu ngày.
Giá vàng tăng đầu ngày.

Mở cửa đầu ngày, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng ở 36,33 - 36,41 triệu đồng. Mỗi lượng tăng 140.000 đồng so với phiên cuối ngày hôm qua. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) báo giá vàng ở 36,25 - 36,45 triệu đồng một lượng.

Vàng trong nước tăng mạnh trước diễn biến phục hồi của thế giới trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, sang phiên Á sáng nay, giá có xu hướng đi xuống.

Vàng đối mặt với áp lực giảm khi đồng USD duy trì đà tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt sau báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ tháng 7 của Mỹ tăng mạnh 0.6% so với tháng trước, gấp đôi so với dự báo tăng 0.3% của các nhà phân tích. Chỉ số sản xuất công nghiệp Empire State tăng lên mức 25,2 điểm trong tháng 8, so với mức 9,8 điểm trong tháng 7. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Giới chuyên gia cho rằng, đà giảm giá vàng có thể sẽ tiếp diễn trừ khi biên bản cuộc họp của FED được công bố cho thấy cơ quan này bật tín hiệu trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay.

Theo các doanh nghiệp, lượng lưu thông của kim loại quý khá mờ nhạt, nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư thu hẹp lại và tiếp tục hướng tới những thông tin tác động đến kim loại quý.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá được các ngân hàng niêm yết khá ổn định quanh 22.690 - 22.760 đồng một đôla.

Chuyên đề