Vàng trong nước giảm mạnh theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng SJC mở cửa sáng nay mất hơn trăm nghìn đồng.
Giá vàng giảm mạnh đầu ngày.
Giá vàng giảm mạnh đầu ngày.

Công ty Vàng bạc đá quý DOJI sáng nay mua bán vàng miếng SJC ở 36,72 - 36,8 triệu đồng một lượng, giảm 110.000 đồng chiều mua vào và 130.000 đồng chiều bán ra so với ngày 11/9.

Tương tự, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm 200.000 đồng trong sáng nay. Mỗi lượng vàng được công ty này niêm yết ở 36,58 - 36,78 triệu đồng.

Vàng trong nước giảm mạnh do ảnh hưởng bởi thế giới. Giá vàng ở phiên châu Á sáng nay mở cửa ở 1325,2 USD mỗi ounce, tiếp tục giảm mạnh gần 11 USD, tương đương mức giảm hơn 0,8% so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua. Quy đổi sang tiền Việt, vàng trong nước hiện đắt hơn thế giới khoảng 500.000 đồng (nếu chưa kể thuế, phí gia công).

Nguyên nhân giảm mạnh là đồng đôla và thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh đó là sự suy yếu của cơn bảo Irma và sự lo lắng của các nhà đầu tư về Triều Tiên đã giảm bớt khi quốc gia này không thử nghiệm thêm tên lửa nào trong kỷ niệm 69 năm ngày lập quốc.

Theo các doanh nghiệp vàng miếng SJC, tình hình giao dịch ngày hôm qua khá ảm đạm và ít có sự biến động. Tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ đạt hơn 200 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 55% và tỷ lệ bán ra chiếm 45%, đa số vẫn là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực TP HCM. Còn tại DOJI, tâm lý giao dịch cân đối an toàn cũng được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu, trong đó xu hướng bán ra chiếm ưu thế trong suốt phiên giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND sáng nay được mua bán ổn định quanh 2.2760 đồng một đôla.

Chuyên đề