Vàng trong nước giảm hơn nửa triệu đồng một lượng

Đà giảm hàng chục đôla mỗi ounce trên thế giới dẫn tới đợt điều chỉnh giảm khá mạnh của thị trường trong nước vào đầu ngày.
Giá vàng trong nước giảm mạnh sáng nay. Ảnh: PV.
Giá vàng trong nước giảm mạnh sáng nay. Ảnh: PV.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI chào mua vàng với giá 35,3 triệu đồng một lượng, giảm 610.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, chiều bán thấp đi 490.000 đồng, xuống còn 35,5 triệu đồng. Chênh lệch mua bán được doanh nghiệp này nới rộng lên 200.000 đồng - động thái thường thấy mỗi khi thị trường biến động mạnh.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá 35,35-35,56 triệu đồng. So với ngày hôm qua, mức này cũng thấp hơn vài trăm nghìn đồng. Chênh lệch mua bán duy trì ở mức 210.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng SJC sáng nay giảm mạnh chủ yếu chịu tác động từ thị trường thế giới. Hôm qua, chốt phiên Mỹ, mỗi ounce mất gần 43 USD (trên 1,2 triệu đồng) xuống sát 1.268 USD. Đà giảm tạm thời chưa lan sang phiên Á sáng nay. Lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce phục hồi gần 4 USD, lên 1.272 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,25 triệu đồng, thấp hơn giá vàng SJC trên một triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, đà giảm mạnh này đang tạo ra tâm lý không đồng nhất từ phía nhà đầu tư. Những người đã mua vàng ở mức giá cao trước đó không tránh khỏi cảm giác hoang mang, còn với những nhà đầu tư đang canh giá thấp để mua vào thì có thể coi đây là tín hiệu tốt để họ tham gia thị trường.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường có sự đan xen giữa người bán và mua, trong đó khách bán vàng vẫn chiếm áp đảo. Mức độ tham gia của giới đầu tư hiện nay vẫn mang tính dò xét và chủ yếu phát sinh các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá mua bán USD của các ngân hàng ổn định sáng nay. Theo đó, Vietcombank niêm yết gia mua bán hai chiều quanh 22.265-22.335 đồng ăn một đôla Mỹ. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề