Vàng tiếp tục giảm giá

Giá vàng trong nước vừa chốt một tuần giảm giá do sự đi xuống của thế giới.
Giá vàng miếng SJC liên tục giảm trong tuần này.
Giá vàng miếng SJC liên tục giảm trong tuần này.

Mỗi ounce vàng quốc tế giao ngay vừa đóng cửa phiên cuối cùng trong tuần ở 1.279,4 USD, giảm 1% so với phiên trước đó. Tương tự, vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng giảm hơn 4 USD xuống 1.284,8 USD. So với hồi tháng 9, giá vàng mất 2,8% nhưng nếu tính 3 tháng nay, mức giá này vẫn cao hơn 3%.

Những diễn biến thế giới cũng ảnh hưởng tới giá vàng trong nước. Mở cửa ngày 30/9, mỗi lượng vàng được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36,44 - 36,62 triệu đồng, giảm 80.000 chiều mua vào và 40.000 đồng chiều bán ra.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay là 36,47 - 36,55 triệu đồng.

Giá vàng trong nước cả tuần nay được dẫn dắt từ nhịp giảm của quốc tế do các yếu tố kinh tế khả quan hơn kỳ vọng và sự tăng giá của đồng USD trước đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ.

Theo DOJI, xu hướng giảm trong tuần qua ít nhiều có tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn linh hoạt lựa chọn thời điểm mua vào khi mức điều chỉnh được nhiều khách hàng đánh giá là ngưỡng an toàn. Doanh nghiệp này cho rằng giao dịch trong tuần qua tương đối sôi động với lượng mua bán đan xen.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá cuối tuần được các ngân hàng thương mại niêm yết ở 22.690 - 22.760 đồng.

Chuyên đề