Vàng SJC lần đầu cán mốc 37 triệu đồng sau hơn 2 năm

Xu hướng mua vào tích trữ đã xuất hiện nhưng giới chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ bởi về dài hạn, giá có thể điều chỉnh giảm.
Giá vàng tăng mạnh ngay khi mở cửa.
Giá vàng tăng mạnh ngay khi mở cửa.

Mở cửa đầu ngày, giá vàng được các doanh nghiệp trong nước đẩy tăng vài trăm nghìn đồng mỗi lượng. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, lúc 8h35, mỗi lượng vàng miếng SJC được giao dịch ở 36,6 - 37 triệu đồng. Như vậy, mỗi lượng tăng 150.000 chiều mua vào và 250.000 chiều bán ra. Biên độ mua bán tiếp tục được nới rộng lên 400.000 đồng thay vì chưa đến 100.000 đồng như trước.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng cũng đã chạm mốc 37 triệu đồng khi niêm yết ở 36,5 - 37 triệu đồng một lượng. Đây cũng là mức cao nhất của vàng miếng SJC kể từ ngày 20/6/2014.

Diễn biến tăng mạnh từ khi mở cửa của doanh nghiệp trong nước đang đi ngược với thế giới. Vàng quốc tế trong phiên châu Á sáng nay vừa rơi gần 10 USD, lui về 1.341,6 USD một ounce (lúc 8h52, giờ Hà Nội). Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng khoảng 36,1 triệu đồng. Chính vì sự thiếu liên thông bất ngờ này mà vàng trong nước đảo chiều đắt hơn thế giới cả triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng lần đầu chinh phục mốc 37 triệu đồng sau hơn 2 năm.

Các doanh nghiệp vàng miếng cho rằng thời kỳ dậy sóng của giá vàng đang quay trở lại và nhà đầu tư dường như bị cuốn theo những mốc giá mới. Thị trường hôm qua chứng kiến lượng khách đan xen ở cả chiều mua và chiều bán. Tuy nhiên, nhu cầu mua vào bắt đầu tăng rõ rệt ở cuối giờ giao dịch khi giá vàng miếng được đẩy lên cao.

Các chuyên gia cho rằng nếu đang nắm giữ vàng, nhà đầu tư nên có phương án hợp lý để chọn thời điểm chốt lời. Còn với những nhà đầu tư có nhu cầu tích trữ thì nên cân nhắc thật kỹ việc tham gia thị trường. Với việc đạt mức đỉnh trong vòng 2 năm qua, các chuyên gia tin giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn nhưng xét về dài hạn cũng sẽ có nhịp điều chỉnh giảm.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở 21.858 đồng, giữ nguyên so với hôm 4/7. Tuy nhiên, tỷ giá USD/VND trên ngân hàng sáng nay lại tăng 10 đồng. Tại Vietcombank, một đôla được mua bán ở 22.270 - 22.340 đồng. Tương tự tại VietinBank, tỷ giá cũng được giao dịch quanh mức này.

Tại thị trường tự do, giá đôla cũng không quá cao so với trong ngân hàng khi giao dịch ở 22.290 - 22.350 đồng.

Chuyên đề