Vàng SJC hôm nay 11/1 đi lên

Trong khi USD ngân hàng giảm, mỗi lượng vàng SJC tăng vài chục nghìn đồng, khớp với diễn biến trên thị trường thế giới.
Giao dịch vàng miếng tại một doanh nghiệp trong nước. Ảnh:PV.
Giao dịch vàng miếng tại một doanh nghiệp trong nước. Ảnh:PV.

Mở cửa đầu ngày 11/1, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,60 - 36,72 triệu đồng một lượng. So với chiều qua, giá này tăng 20.000 đồng ở chiều mua và bán. Tại các doanh nghiệp vàng lớn khác, giá cũng tăng vài chục nghìn đồng và dao động trên dưới 36,65 triệu đồng.

Giá vàng trong nước tăng theo diễn biến thế giới. Theo đó, mở cửa phiên giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, mỗi ounce tăng hơn 4 USD, lên 1.290 USD một ounce. Quy đổi sang tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 36,23 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá này thấp hơn trong nước khoảng 2,3 triệu đồng.

Trước đó, giá vàng chốt phiên Mỹ có sự đi xuống khi chốt ngày 10/1 mỗi ounce giảm 7 USD, xuống sát 1.286 USD. Theo Kyle Rodda, một nhà phân tích thị trường tại IG, Australia, nói giá vàng đang nhận được một ít hỗ trợ từ các thông tin ôn hòa của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed và sự bất ổn về thể chế ở nước này.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi tin tức mới hơn về các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ, sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng các cuộc thảo luận với Mỹ trong tuần này đã diễn ra rộng rãi và chi tiết. 

Với thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI cho rằng, không khí giao dịch sôi động đầu phiên, giảm dần về cuối phiên. Nhu cầu mua bán cầm chừng, các nhà đầu tư đang chờ đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần.

Chuyên đề