Vàng SJC giảm, thị trường đóng băng

Theo đánh giá của các doanh nghiệp vàng miếng, thị trường chủ yếu phát sinh ở các giao dịch nhỏ lẻ trong tuần.
Giá vàng tăng mạnh giữa tuần nhưng lại giảm về cuối tuần.
Giá vàng tăng mạnh giữa tuần nhưng lại giảm về cuối tuần.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,54 - 36,62 triệu đồng. Mỗi lượng vàng giảm so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 60.000 đồng chiều mua và 40.000 đồng chiều bán. Cùng lúc, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở 36,51-36,72 triệu đồng.

Đà giảm của giá vàng trong nước được dẫn dắt bởi những diễn biến trên thế giới. Sau khi có nhiều quan điểm trái chiều của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về khả năng tăng lãi suất, giá vàng giảm mạnh. Chốt tuần, mỗi ounce vàng giao ngay giảm về còn 1.341,1 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng khoảng 36,1 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng vẫn có khả năng Fed sẽ nâng lãi suất ngay trong năm nay và giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn.

Thị trường vàng dường như đóng băng ở phiên trước đó, các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ. Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước có thời điểm bật tăng nhưng không mạnh và không bền so với kỳ vọng mà nhà đầu tư hướng tới. Ngay cả khi giá tăng, nhu cầu của nhà đầu tư cũng không hề mở rộng. Thị trường vàng tương đối phẳng lặng bởi một mặt diễn biến giá chưa đạt đến mức đỉnh, mặt khác chưa có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trong suốt nửa tháng qua liên tục được duy trì ở 22.260 - 22.330 đồng đổi một đôla, các giao dịch không có đột biến.

Chuyên đề