Vàng SJC giảm gần trăm nghìn mỗi lượng

Giá vàng liên tục tăng giảm đột ngột trong các phiên khiến nhà đầu tư thêm do dự tham gia.
Mỗi lượng vàng miếng SJC hiện cao hơn thế giới hơn nửa triệu đồng.
Mỗi lượng vàng miếng SJC hiện cao hơn thế giới hơn nửa triệu đồng.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở 36,21-36,28 triệu đồng, giảm 90.000 đồng ở cả hai chiều mua bán so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua bán vàng miếng SJC là 36,1-36,34 triệu đồng.

Dù giá vàng trong nước liên tục giảm trong vài ngày gần đây nhưng tính cả tuần, giá hầu như vẫn không đổi, duy trì quanh 36,2-36,3 triệu đồng. Tương tự, trên thế giới dù trải qua 3 phiên giảm liên tục, mỗi ounce vàng tính ra vẫn tăng nhẹ 0,58% từ đầu tuần. Hôm qua, kim loại quý này chốt tuần ở 1.327,8 USD mỗi ounce. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới (chưa bao gồm thuế, phí gia công) khoảng 35,7 triệu đồng. Như vậy, mỗi lượng vàng trong nước cao hơn khoảng nửa triệu đồng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp vàng miếng, giá vàng chuyển động đan xen trong từng phiên giao dịch như trong tuần qua khiến nhà đầu tư thêm phân tâm và càng dè chừng khi tham gia. Điều này khiến thị trường trong nước thêm lắng đọng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại hối, tỷ giá khá ổn định trong tuần. Sáng 10/9, tỷ giá trung tâm được công bố ở 21.932 đồng, còn tại các ngân hàng thương mại, mỗi đôla được mua bán ở 22.260-22.330 đồng. 

Chuyên đề