Vàng SJC đã có dấu hiệu lao dốc

So với mức đỉnh tạo được trưa ngày 6/12, hiện giá vàng SJC đã giảm khoảng 320.000 đồng/lượng cho dù giá vàng thế giới so với thời điểm đó tăng nhẹ khoảng 2 USD. Theo các chuyên gia, sở dĩ như vậy là do áp lực bán ra vàng SJC bắt đầu tăng khi nỗi lo người dân đã được xua tan sau động thái trấn an của NHNN.
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI  trong 7 ngày qua
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ lực cầu bắt đáy, cộng thêm kỳ vọng NHTW châu Âu có thể kéo dài chương trình mua vào trái phiếu của mình. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng lên 1.178,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.176 USD/oz. Thời điểm này cách đây 2 ngày, giá vàng giao ngay thế giới đang biến động quanh mức 1.174 USD/oz. Trong khi đó giá vàng SJC trong nước mặc dù có tăng nhẹ 30.000 đồng/lượng trong sáng nay, song đã giảm 220.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Còn so với mức đỉnh trưa ngày 6/12, giá vàng SJC đã giảm 320.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vì thế được thu hẹp xuống còn khoảng 4,4 triệu đồng/lượng.

Theo đó, hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá mua – bán vàng SJC ở mức 36,08 – 36,48 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối giờ chiều qua.

Trong khi so với cuối giờ chiều qua, hiện giá bán ra vàng SJC tại Tập đoàn DOJI giảm tiếp 20.000 đồng/lượng xuống còn 36,40 triệu đồng/lượng, cho dù giá mua vào tăng 30.000 đồng/lượng lên 36,15 triệu đồng/lượng.

Một chuyên gia về vàng cho biết, giá vàng trong nước bắt đầu có dấu hiệu lao dốc sau khi NHNN, thậm chí cả Thủ tướng Chính phủ đều lên tiếng bác bỏ thông tin đổi tiền. Chính thông tin này đã đẩy giá vàng trong nước tăng mạnh trong mấy phiên trước đó.

Trả lời báo giới hôm qua Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cũng khẳng định, NHNN đã, đang và sẽ theo dõi sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ trong nước và quốc tế, có đầy đủ nguồn lực, các công cụ, giải pháp để sẵn sàng can thiệp, ổn định thị trường ngoại tệ và vàng.

“Giá vàng trong nước có thể còn rơi mạnh hơn khi giá vàng thế giới giảm và xu hướng giảm của giá vàng thế giới là khá rõ nét khi mà kỳ họp tháng 12 của Fed đã cận kề, trong khi đã gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất tại kỳ họp này”, vị chuyên gia trên chia sẻ và khuyến cáo: “Cắt lỗ ngay khi có thể”.

Chuyên đề