Vàng SJC chốt một tuần giảm giá, giao dịch cầm chừng

Giá liên tục giảm khiến lực hấp dẫn của vàng bị mờ nhạt trong tuần.
Giá vàng giảm trong tuần.
Giá vàng giảm trong tuần.

Lúc 8h25, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,13-33,20 triệu đồng. Giá giảm so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 70.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Ngay ở những phiên đầu tuần, xu hướng giảm của thị trường thế giới đã lan tỏa và tác động tới thị trường trong nước. Theo đó giá vàng hạ sâu thêm so với tuần trước đó hơn 100.000 đồng. Cũng chính vì sắc đỏ của vàng trên bảng điện tử duy trì liên tiếp ở các phiên đã khiến cho lực hấp dẫn của vàng đối với nhà đầu tư bị “mờ nhạt” dần, bởi vậy các phát sinh giao dịch chỉ mang tính cầm chừng.

Phiên giữa tuần, kim loại quý đã bật tăng trở lại, mức tăng khoảng 170.000 đồng một lượng. Giá vàng được hỗ trợ tích cực sau những thông tin từ thị trường thế giới cho thấy khả năng việc tăng lãi suất USD trong tháng 4 chưa thể xảy ra, điều này giúp giá phục hồi trở lại. Theo đó giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng điểm theo, mức giá xoay quanh ngưỡng 33,3 triệu đồng. Thị trường vàng thời điểm này ghi nhận động thái xả hàng chốt lời của giới đầu tư khiến giá tăng không bền và giảm điểm trở lại ngay khi tiếp nhận phản ứng từ việc lượng cung tăng đột biến.

Theo DOJI, nhà đầu tư chưa dám mạo hiểm tham gia thị trường bởi đa số còn đang ngóng chờ những thông tin kinh tế, chính trị thế giới có tác động trực tiếp tới giá vàng.

Trên thị trường ngoại hối, sau khi quy định dừng cho vay ngoại tệ có hiệu lực từ 31/3, giá đôla cũng giảm theo và thị trường không có nhiều biến động. Sáng 2/4, một đôla được Vietcombank niêm yết mua bán ở 22.255-22.325 đồng.

Chuyên đề