Vàng châu Á vững giá sau các vụ nổ ở Sri Lanka

Giá vàng giao ngay đã để mất 1,2% giá trị trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm giá thứ tư liên tiếp.
Vàng châu Á vững giá sau các vụ nổ ở Sri Lanka. Ảnh minh họa: TTXVN
Vàng châu Á vững giá sau các vụ nổ ở Sri Lanka. Ảnh minh họa: TTXVN

Vàng vững giá trong phiên ngày 22/4 trên thị trường châu Á, sau khi giảm xuống gần mức thấp của bốn tháng trong phiên trước đó, trong bối cảnh một loạt vụ nổ xảy ra tại Sri Lanka trong ngày 21/4 (giờ địa phương) khiến nhiều người chết và bị thương. 

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), lúc 7 giờ 11 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay nhích nhẹ 0,1% lên 1.275,80 USD/ounce, sau khi chạm mức 1.270,63 USD/ounce trong phiên trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 27/12/2018. Giá vàng giao ngay đã để mất 1,2% giá trị trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm giá thứ tư liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng nhẹ 0,1% lên 1.277,80 USD/ounce. 

Sri Lanka đã trải qua ngày Phục sinh "đẫm máu" khi liên tiếp xảy ra 8 vụ tấn công tại các nhà thờ, khách sạn ở thủ đô Colombo và nhiều khu vực khác. Tính đến nay, số nạn nhân thiệt mạng là ít nhất 228 người, trong đó có hàng chục người nước ngoài và khoảng 450 khác bị thương. 

Trong khi đó, đồng USD lên giá so với đồng euro và đồng bảng Anh trong phiên 22/4 nhờ các số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý I/2019 đã tăng nhẹ. Tuy nhiên, động thái này dường như không ảnh hưởng gì đến giá vàng do nhiều nhà đầu tư vẫn “vắng mặt” do đợt nghỉ lễ Phục sinh cuối tuần qua. 

Số liệu công bố ngày 18/4 cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng Ba đã tăng lên mức cao nhất trong một năm rưỡi do nhiều hộ gia đình đẩy mạnh mua xe máy và các loại hàng hóa khác. Chỉ dấu mới nhất này cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đã tăng lên trong quý đầu tiên của năm. Cùng ngày, một nhà hoạch định chính sách cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết ông ngày càng tin tưởng vào đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm nay, song vẫn cho rằng mức lãi suất hiện nay là phù hợp. 

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,16% xuống 751,68 tấn trong phiên ngày 18/4 so với mức 752,86 tấn trong phiên 17/4. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nga cho biết dự trữ vàng của nước này đứng ở mức 69,7 triệu ounce tính đến đầu tháng Tư.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng hôm nay 22/4 tăng nhẹ so với chốt phiên trước đó. Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 22/4, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 46 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,23 - 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với phiên trước đó..

Thời điểm 9 giờ 06 tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI , giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,28 - 36,37 triệu đồng/lượng,tăng nhẹ 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng ơ chiều bán ra so với phiên trước đó.

Chuyên đề