USD yếu đẩy giá vàng tăng

Biến động trong biên độ 13 USD, giá vàng quốc tế chốt phiên Mỹ ngày 17/5 với mức tăng gần 5 USD mỗi ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng trong nước tiếp tục thấp hơn thế giới vài trăm nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay.
Giá vàng trong nước tiếp tục thấp hơn thế giới vài trăm nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay.

Đồng bạc xanh suy yếu cùng với sự đi lên của giá dầu thô đã thúc đẩy giá kim loại quý. Hết ngày 17/5, mỗi ounce vàng giao ngay tăng khoảng 5 USD, lên 1.278,8 USD. Cùng lúc, giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex của New York cũng chốt ngày tăng hơn 2,3 USD, lên sát mốc 1.276,5 USD một ounce.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á, giá kim loại quý chưa xác định rõ xu hướng. Theo đó, mỗi ounce sụt gần 3 USD ngay khi mở cửa, nhưng sau đó thì quay đầu tăng nhẹ. Tính đến 8h11, giờ Hà Nội, mỗi ounce đứng tại mốc 1.279 USD.

Nếu căn cứ theo tỷ giá USD của các ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế quy đổi hiện tương đương với 34,44 triệu đồng (chưa gồm các loại chi phí vận chuyển, dập đúc, lãi vay....). Trong khi đó, giá đóng cửa ngày hôm qua của các doanh nghiệp trong nước dao động 34,02-34,10 triệu đồng. Như vậy, mỗi lượng vàng SJC rẻ hơn thế giới 340.000-420.000 đồng. 

Giá kim loại quý thế giới đi lên trong ngày hôm qua đã phần nào bù đắp lại sự giảm mạnh của các phiên trước đó, nhưng giới phân tích cho rằng khả năng hồi phục này không bền vững.

Hàng loạt các dữ liệu kinh tế Mỹ vừa công bố như chỉ số giá tiêu dùng, doanh số nhà ở tháng Tư, chỉ số sản xuất công nghiệp... đều tăng cao so với kỳ vọng, làm dấy lên niềm tin Cục dữ trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ tăng lãi suất đồng USD. Điều này có lợi cho USD và gây áp lực lên giá vàng.

Theo phân tích kỹ thuật, mức kháng cự vững chắc của giá vàng là 1.306 USD, còn mức hỗ trợ lần lượt là 1.283 và 1.250 USD mỗi ounce.

Chuyên đề