USD tăng giá, vàng đứng yên

Giá vàng miếng SJC sáng nay không thay đổi so với hôm qua dù thị trường thế giới đi lên nhẹ, trong khi đó USD ngân hàng tăng 5 đồng.
Giá vàng trong nước sáng nay lặng sóng trong khi thị trường thế giới tăng nhẹ. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước sáng nay lặng sóng trong khi thị trường thế giới tăng nhẹ. Ảnh:PV.

Giá vàng SJC lặng sóng trong bối cảnh thị trường thế giới đi lên nhẹ sáng nay. Ngay khi mở cửa phiên châu Á, mỗi ounce tăng khoảng 3 USD, lên 1.232 USD (tương đương 33,9 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước khoảng 2,8 triệu đồng.

Hiện nay giao dịch ngoài thị trường vẫn chưa mấy sôi động, chủ yếu là khách nhỏ lẻ và với xu hướng mua vào nhiều hơn. Theo đó, tổng lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ trong 2 ngày cuối tuần đạt hơn 480 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 52%, còn bán ra là 48%.

Tương tự, chốt phiên giao dịch cuối tuần rồi, lượng khách mua vào tại hệ thống DOJI chiếm 65% trên tổng số lượng tham gia mua bán. Doanh nghiệp này cho rằng, giá vàng tuần trước có thời điểm mở rộng đà tăng khi được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố kinh tế chính trị thế giới.

Tuy nhiên, kim loại quý đã đuối dần khi tiến sát về phiên cuối tuần, nhu cầu của nhà đầu tư vì thế mà thu hẹp dần. "Nhà đầu tư cần cập nhật liên tục những thông tin thế giới và trong nước để có những kế hoạch mua bán hợp lý trong tuần này", DOJI khuyến nghị.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ bật tăng sáng nay. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.750 - 22.820 đồng, tăng 5 đồng so với cuối tuần trước. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề