USD ngân hàng tăng mạnh, vàng đi xuống

Chứng kiến phiên đi xuống của thị trường thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm giá. Trong khi đó, USD ngân hàng tăng 40 đồng sáng nay.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Mở cửa ngày 27/5, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 80.000 đồng so với ngày hôm qua, xuống 33,38 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ mức tương tự và lùi sát về 33,30 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 33,21 triệu đồng, còn bán ra 33,46 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Theo đó, mỗi ounce sụt giảm khoảng 3 USD trong phiên Mỹ tối qua và mất tiếp gần 4 USD tại giờ giao dịch châu Á sáng nay. Lúc 9h10, giờ Hà Nội mỗi ounce đứng quanh 1.215 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 32,83 triệu đồng, rẻ hơn giá bán trong nước khoảng 550.000 đồng.

Giá vàng đã có 3 phiên giảm điểm liên tiếp và xen kẽ một phiên tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhìn tổng quan trên biểu đồ phân tích có thể thấy rằng giá vàng đang ở quanh vùng đáy của gần 2 tháng trở lại đây khiến thị trường chưa ghi nhận diễn biến mới.

Trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, mặc dù giá vàng có sự điều chỉnh tăng giảm nhưng vẫn không đủ lực hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Theo Tập đoàn DOJI, các giao dịch phát sinh trong ngày hôm qua khá  mờ nhạt bởi sự cẩn trọng của các nhà đầu tư. Hiện lượng mua và bán ngoài thị trường khá cân bằng nhau.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tại 21.915 đồng, giảm 9 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng tăng khá mạnh sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.340-22.410 đồng, tăng 40 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề