USD ngân hàng bật tăng, vàng SJC 'thiếu sóng'

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay chỉ giảm nhẹ 10.000 đồng so với hôm qua do nhu cầu giao dịch trầm lắng, trong khi đó, giá USD ngân hàng tăng 15 đồng.
Nhu cầu giao dịch yếu khiến giá vàng trong nước ít biến động. Ảnh:PV.
Nhu cầu giao dịch yếu khiến giá vàng trong nước ít biến động. Ảnh:PV.

Lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,49 - 36,57 triệu đồng, giảm 10.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 36,39 triệu đồng trong khi bán ra là 36,58 triệu.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống vài USD khi chốt phiên Mỹ cũng như phiên Á sáng nay. Lúc 9h10, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.243 USD (tương đương 34,20 triệu đồng tiền Việt), tức thấp hơn giá bán trong nước gần 2,3 triệu đồng. 

Trong ngày giao dịch hôm qua, ngay khi mở cửa, giá vàng miếng SJC cũng không thay đổi nhiều. Về cuối phiên, giá tăng nhẹ và chốt ở mức 36,50-36,58 triệu đồng. "Thị trường vàng vẫn chưa tạo được sức hút cho các nhà đầu tư vàng. Lượng khách tập trung chủ yếu là nhỏ lẻ, với xu hướng thăm dò và chờ cơ hội tham gia thị trường", Tập đoàn DOJI nhìn nhận.

Theo doanh nghiệp này, hiện xu hướng mua vào chiếm áp đảo bán khi chốt ngày hôm qua, DOJI thống kê có 60% lượng mua vào và chỉ 40% bán ra. 

Tương tự, Công ty PNJ cho biết tổng lượng giao dịch vàng miếng tại hệ thống trong ngày 23/3 đạt hơn 170 lượng, giảm gần 15% so những ngày trước đó, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm gần 57% và bán ra chiếm 43%. "Nhìn chung, thị trường vàng miếng trong tuần này khá ảm đạm và giá bán cũng ít biến động, đa số chỉ là các giao dịch nhỏ tại khu vực TP HCM", PNJ chia sẻ. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD bật tăng sáng nay. Theo đó, tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.755-22.825 đồng, tăng 15 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá giao dịch tương tự. 

Chuyên đề